เนื่องจากปัญหาต่างๆ ในปัจจุบัน เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ถึงความปลอดภัยในตัวคนที่เรารักได้เลย ทั้งลูกหลาน ที่ต้องออกไปโรงเรียน พ่อแม่ที่อาจป่วยไข้ และมีโรคประจำตัว หรือแม้แต่ตัวเราเอง อาจเกิดความเสี่ยงได้ในหลายๆด้าน ดังที่มีข่าวคนหายให้พบเจออยู่แทบทุกวัน การมี GPS สำหรับติดตามซักตัว ติดรถ หรือกระเป๋าของบุคคลที่เรารัก จึงเป็นเรื่องค่อนข้างสำคัญ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันอะไร เรายังมีโอกาสติดตามได้มากขึ้นด้วย
1.การมี GPS ติดตามตัวสำหรับเด็กเล็กที่ต้องเดินทางไปโรงเรียน หากกลับบ้านผิดเวลา ติดต่อไม่ได้ เรายังสามารถเข้าเช็คจาก GPS ได้ว่า น้องยังอยู่บริเวณไหน พอจะคาดการณ์สถานการณ์ หรือติดตามได้
2. การติด GPS สำหรับผู้สูงอายุมีภาวะอัลไซเมอร์ มักพบได้บ่อยในกรณ์ ที่พ่อแม่ออกจากบ้านไปและเกิดภาวะอัลไซเมอร์ทำให้กลับบ้านไม่ถูก เป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่ง การมี GPS ติดตัวไว้ จะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด
3. การติด GPS ไว้เพื่อกันการถูกขโมยรถ จากในสถาการณ์ปัจจุบัน การระแวดระวังความปลอดภัยรอบด้าน เป็นสิ่งจำเป็นต้องทำ หากกันไวก่อนได้ น่าจะดีกว่า จึงสมควรจะมีติดเอาไว้เผื่อในกรณีถูกขโมยรถไป ก็ยังพอมีหนทางตามหาได้ง่ายขึ้น